Thứ Hai, 16 tháng 12, 2019

Bộ ghế sofa da và sofa vải, đâu là sự lựa chọn tốt hơn?

Ngày nay có lẽ bộ ghế sofa không chỉ dùng để tiếp đón khách mà đó còn là nơi để gia đình bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Để lựa chọn được một bộ ghế sofa phù hợp thì việc lựa chọn chất liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nên dùng bộ ghế sofa vải hay da luôn là băn khoăn của nhiều khách hàng.


Dĩ nhiên mỗi loại chất liệu sẽ có ưu điểm, nhược điểm riêng, phù hợp với từng không gian nhất định. Hãy cùng nội thất Dongsuh phân tích kỹ hơn về để bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé.

Sự thoải mái

Có nhiều yếu tố để xác định tính thoải mái khi sử dụng sofa. Yếu tố chất liệu bọc và kết cấu chịu lực, cụ thể hơn là đệm và khung đóng vai trò chính. Trong trường hợp này thì chất liệu vải sẽ thoải mái hơn loại giả da. Ví dụ điểm hình nhất là trong trường hợp ghế xe hơi, ghế da hấp thụ nhiệt nhanh hơn ghế vải và bạn sẽ có cảm giác nóng nực, đổ mồ hôi khi ngồi trên ghế da. Đối với sofa cũng vậy, sofa da thường lưu lại hơi ấm từ thân nhiệt hơn là loại sofa vải.

Hơn nữa, sofa da khiến bạn sẽ có cảm giác không mịn như là sofa vải. Khi bạn sờ vào sofa vải, bạn có cảm giác mềm mịn kiểu như là tấm chăn, còn với sofa da thì lại có cảm giác rin rít hơn.

Chọn lựa: Bộ ghế sofa vải

Thoải mái hơn từ bộ ghế sofa vải
Thoải mái hơn từ bộ ghế sofa vải



Bảo dưỡng

Nhắc đến bảo dưỡng sofa là nhắc đến cách thức làm vệ sinh sofa trước tiên. Tuỳ vào chất lượng của vải nệm mà bộ ghế sofa vải có tuổi thọ khác nhau. Tất nhiên, chất lượng vật liệu tốt thì sẽ có độ bền lâu hơn, khi mà trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại dung dịch vệ sinh cho sofa vải. Nếu bề mặt vải sofa có lớp chống bám bẩn thì khá tiện lợi cho việc vệ lau chùi những vết bẩn cứng đầu. Hơn nữa những dung dịch vệ sinh sofa vải thời nay khá hiệu quả và có giá thành khá rẻ, hoặc đơn giản hơn là sử dụng máy vệ sinh bằng hơi nước cầm tay hoặc có thể sử dụng xà phòng. Nhưng nếu là loại vải kém chất lượng thì rất khó chùi đi được những vết bẩn lớn. Trong trường hợp này thì bộ ghế sofa da lại là sự lựa chọn hợp lý hơn. 

Mặc khác thì sofa da khá nhạy cảm với những vết cào và độ ẩm hơn là loại vải. Do đó sofa da sẽ không phù hợp với gia đình nuôi thú cưng như chó hoặc mèo. Không thể phủ nhận rằng bộ sofa da rất tiện cho việc vệ sinh, thường là chỉ cần chùi và hút bụi chút là xong. Bạn cũng cần cân nhắc để mua thêm những chất làm mềm và bóng da để hạn chế nứt nẻ bề mặt da.

Chọn lựa: Bộ ghế sofa da. Nếu bạn nuôi chó hoặc mèo trong nhà thì việc chấp nhận một là lông thú bám trên vải, hai là có những vết cào trên bộ ghế sofa da. Còn không thì chất liệu da thường ít bị bám bẩn và dễ dàng bảo dưỡng hơn là chất liệu vải.


Bộ ghế sofa da dễ dàng vệ sinh hơn
Bộ ghế sofa da dễ dàng vệ sinh hơn

Độ bền của màu sắc

Cả hai chất liệu đều thể hiện sự chọn lựa khác nhau.  Với chất liệu vải thì không có giới hạn về màu và mẫu mã đều có thể đáp ứng mọi phong cách trang trí. Mặt trái của chất liệu vải là thường có chiều hướng xuống màu nhanh theo thời gian. Điều này cũng còn tuỳ vào cường độ sử dụng, sự vệ sinh thường xuyên hay không nữa. Trái ngược với chất liệu vải, màu của bộ ghế sofa da thường bền hơn.

Lựa chọn: Bộ ghế sofa da


Bộ ghế sofa da có màu bền hơn
Bộ ghế sofa da có màu bền hơn

Mẫu mã

Bộ ghế sofa da, về cơ bản lạo này có bề mặt nhẵn và mang hơi hướng cổ điển giúp tăng sự trang trọng cho căn phòng. Về mẫu mã thì ghế sofa chất liệu da không  đa dạng như bộ ghế sofa chất liệu vải. Vải sofa được cung cấp với nhiều màu sắc và thiết kế và thể hiện được cảm súc cho căn nhà.

Chọn lựa: Tuỳ vào phong cách và gu thẩm mỹ của mỗi cá nhân, nếu bạn thích sạch và sáng thì bộ ghế sofa vải nhận được ưu tiến hơn. Còn bạn muốn hoài cổ, bề mặt ghế nhẵn pha chút nam tính thì bộ ghế sofa da là sự chọn lựa tốt hơn. Bạn nên cân nhắc sự phối màu của bộ ghế sofa da và vải cho chính căn nhà trước rồi hãy quyết định chọn loại nào?


Bộ ghế sofa vải phù hợp với phong cách sáng
Bộ ghế sofa vải phù hợp với phong cách sáng

Độ an toàn

Bộ ghế sofa da thường không gây dị ứng, do đó nó thích hợp hơn đối với người dễ bị dị ứng. Không như bộ ghế sofa vải, ghế sofa có chất liệu da khó tích tụ bui bẩm, lông thú và những loại hình mẫn cảm khác. Trong trường hợp nhà bạn có người bị dị ứng thì bạn cần dùng các dịch vụ vệ sinh sofa chuyên nghiệp thường xuyên hơn. Còn với bộ ghế sofa da thì bạn đã tự tiết kiệm khá nhiều tiền và thời gian cho việc đó rồi.

Chọn lựa:  Bộ ghế sofa da


Bộ ghế sofa vải dễ gây dị ứng
Bộ ghế sofa vải dễ gây dị ứng

Tài chính

Giá thành của hai loại bộ ghế sofa đều quyết định bởi chất lượng. Không phủ nhận rằng bộ ghế sofa có chất liệu vải và khung sườn tốt thì khá mắc tiền. Tuy nhiên giá thành của bộ ghế sofa da thường cao ngang tầm loại sofa vải chất lượng cao. Nên phương án tốt nhất là so sánh giá và các yếu tố như:  vệ sinh, thoải mái và độ bền tiếp đến mới đến  sở thích riêng của mỗi người.

Chọn lựa: Nếu bạn có nuôi chó hoặc mèo, thì tốt nhất bạn nên mua loại tốt và tất nhiên giá sẽ cao hơn.


Bộ ghế sofa tốt đối với gian đình có nuôi thú cưng
Bộ ghế sofa tốt đối với gian đình có nuôi thú cưng

Bạn nên chọn lựa loại nào?

Cả hai chất liệu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định  thích hợp nhất cho bạn và gia đình - bền bỉ hoặc sự thoải mái.

Xem thêm: Tuyệt chiêu giúp bạn chọn bàn trà phòng khách trong 1 nốt nhạc

Dongsuh Furniture gợi ý những bộ ghế sofa phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau:


SF1812 - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI

SF1812 - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI

SF1812 - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI

SF1271 - GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP
SF1271 - GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

SF1271 - GHẾ SOFA DA 2 CHỖ NGỒI CAO CẤP

SF310 - GHẾ SOFA DA PU CHO 3 NGƯỜI
SF310 - GHẾ SOFA DA PU CHO 3 NGƯỜI

SF310 - GHẾ SOFA DA PU CHO 3 NGƯỜI

SF1352 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN
SF1352 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN

SF1352 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN

About the Author

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam. Chuyên các dòng sofa da thật cao cấp, bộ bàn ghế ăn, tủ kệ, giường ngủ, bàn trang điểm xuất khẩu với tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe con người và kiểu dáng hiện đại sang trọng phù hợp với sự tinh tế trong không gian sống của mọi gia đình.

 

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ © 2019 - Designed by Dongsuh Furniture, Distributed By Nội thất giá rẻ