Thứ Hai, 9 tháng 12, 2019

Tuyệt chiêu giúp bạn chọn bàn trà phòng khách trong 1 nốt nhạc

Chọn một bàn bàn trà cho phòng khách của bạn có vẻ như là một nhiệm vụ dễ dàng khi bạn lần đầu tiên nghĩ về nó. Bạn bước vào một cửa hàng mà bạn thích, chọn một món đồ yêu thích và về nhà với nó,  nhưng khi suy ngẫm thêm, có nhiều quyết định trong việc chọn bàn cà phê phù hợp hơn là bắt mắt.


Đầu tiên, nó cần phải có kích thước phù hợp với cả chiều cao và chiều dài và chiều rộng đối với căn phòng. Nó cần phải đúng tỷ lệ với không gian và cần phải đồng bộ với tất cả đồ nội thất hiện có của bạn. Các vật liệu cần phải phù hợp với lối sống trong gian phòng. Nó thậm chí cần phải phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn, có nghĩa là nó phải thân thiện với trẻ em hoặc có đủ diện tích để đựng các vật dụng khác như điều khiển từ xa và một số đồ vật trang trí.



Chỉ sau khi bạn trả lời tất cả những câu hỏi này, bạn mới có thể thực sự bắt đầu tìm kiếm chiếc bàn  hoàn hảo cho bạn và không gian của bạn. Vậy làm thế nào để bạn chọn được một chiếc bàn trà ngay từ đầu? Chúng tôi đã vạch ra năm quy tắc cần tuân thủ trước khi bước vào việc chọn lựa sẽ giúp bạn có được chiếc bàn ăn ý.


Hãy chú ý đến chiều cao

Không có gì khó xử hơn một bàn cà phê quá cao hoặc quá thấp. Để đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái trong không gian sống của mình, hãy chọn một bàn cà phê có cùng chiều cao với đệm trên ghế sofa của bạn hoặc thấp hơn 3 - 5cm. Nếu khoảng cách nhiều hơn thì không gian của bạn có thể trở nên chật chội.



Chú ý đến các tỷ lệ

Tương tự như việc tìm một bàn cà phê có chiều cao phù hợp, bạn nên tìm một bàn có chiều dài phù hợp với chiều rộng của ghế sofa của bạn. Cụ thể, bàn cà phê của bạn nên dài khoảng hai phần ba chiều dài ghế sofa của bạn. Vì vậy, đối với ghế sofa 96 inch, ví dụ, bạn nên tìm một bàn cà phê dài 64 inch.


Sau khi bạn tìm ra chiều cao và chiều dài bạn đang tìm kiếm, đã đến lúc chọn hình dạng lý tưởng của bàn trà của bạn. Thông thường, lựa chọn giữa một bàn trà hình vuông, hình chữ nhật, tròn hoặc hình bầu dục cũng khá mất thời gian. Theo truyền thống, bàn trà của bạn nên cách ghế sofa của bạn 12 đến 18 inch bất kỳ hoặc ít hơn sẽ cảm thấy khó chịu vì quá chật chội. Giữa bàn trà của bạn và kệ TV hoặc lò sưởi, bạn nên tính toán ít nhất 24 inch đến 30 inch để có đủ chỗ để lưu thông xung quanh không gian.

Để tìm chiều rộng bàn cà phê lý tưởng của bạn, hãy đo chiều dài giữa ghế sofa và chân đế TV và trừ đi 42 inch.

Một quy tắc tiện dụng khác cần tuân theo khi chọn bàn trà đó là độ nặng của sản phẩm. Nói cách khác, nó nên bổ sung cho các đồ nội thất khác trong phòng để làm cho không gian cảm thấy cân xứng và cân đối.  Nếu ghế sofa của bạn có chân cao gầy, hãy xem xét một chiếc bàn vững chắc trên mặt đất hoặc có chân ngắn hơn. Mặt khác, nếu ghế sofa của bạn không có chân có thể nhìn thấy, hãy chọn bàn cà phê có chân cao hơn. Một nhà thiết kế nội thất đã từng nói với tôi rằng khi một căn phòng cảm thấy có không có quá nhiều phần chân , thì nó không có cảm giác như căn cứ và đó là thứ không bao giờ rời chủ nhân của mình.



Xem xét nhu cầu của riêng bạn

Tất nhiên, khi chọn bàn trà phù hợp cho bạn hoặc gia đình, bạn nên xem xét phóng cách và sở thích của mình của mình. Bạn chỉ cần một chiếc bàn một mảnh hay muốn thêm phần hộc lưu trữ phía dưới.  Bạn có phải là người thường xuyên chơi trong phòng khách không hoặc bạn có phải là người xu hướng đặt chân lên bàn cà phê khi xem TV không? Đối với bàn trà thân thiện với trẻ em, hãy chọn một chiếc không có cạnh sắc và không được làm bằng thủy tinh.

Cuối cùng, trước khi mua sắm được chiếc bàn trà hoàn hảo của bạn, hãy chọn một vài vật liệu phù hợp với lối sống và không gian của bạn. Đừng chỉ mặc định với gỗ, có rất nhiều lựa chọn ngoài kia.


Xem thêm: 7 cách để tận dụng tối đa không gian phòng khách của bạn

Dongsuh Furniture gợi ý những mẫu bàn trà phù hợp với nhiều không gian nhà khác nhau:

TT001 - BÀN TRÀ GỖ CAO SU KIỂU NHẬT



TT002 - BÀN TRÀ GỖ CAO SU 2 TẦNG KIỂU NHẬT




TT003 - BÀN TRÀ SOFA MẶT KÍNH 2 NGĂN



TT004 - BÀN TRÀ SOFA GỖ SỒI MẶT KÍNH


TT005 - BÀN TRÀ SOFA GỖ TỰ NHIÊN SCANDINAVIAN


About the Author

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam. Chuyên các dòng sofa da thật cao cấp, bộ bàn ghế ăn, tủ kệ, giường ngủ, bàn trang điểm xuất khẩu với tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe con người và kiểu dáng hiện đại sang trọng phù hợp với sự tinh tế trong không gian sống của mọi gia đình.

 

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ © 2019 - Designed by Dongsuh Furniture, Distributed By Nội thất giá rẻ