Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

6 cách giúp bạn chọn được kệ TV ưng ý

Khu vực phòng khách được coi là trung tâm của ngôi nhà, đa phần mọi hoạt động đều được diễn ra trong khu vực này. Chính vì tầm quan trọng nên việc trang trí không gian phòng khách cũng rất được chú trọng. Một trong những khu vực quan trọng nhất là Tivi, ngoài việc lựa chọn được chiếc TV màn hình phẳng ưng ý bạn còn phải chọn thêm loại tủ, kệ TV để phù hợp với tổng thể ngôi nhà.
 Đó là lý do tại sao có một giá đỡ TV tốt là rất quan trọng.

1. Chọn chiều cao xem thoải mái

Một trong những tiêu chí đầu tiên để chọn được một chiếc kệ TV ưng ý là phải xem xét chiều cao. Nếu quá cao so với ghế sofa thì khả năng bạn luôn phải trải qua cảm giác rướn cổ lên khi xem tin tức là rất cao. Vì thế, việc chọn lựa một chiếc kệ tủ có chiều cao tương xứng với bộ ghế sofa là rất quan trọng.
Để dễ dàng chọn lựa, bạn cần phải đo trước tầm mắt của mình khi ngồi trên ghế sofa và đảm bảo vùng trung tâm của TV không vượt quá tầm nhìn của bạn. Cân nhắc mua giá đỡ TV có thể dịch chuyển để tiện lợi hơn trong quá trình điều chỉnh của bạn.



2. Khớp với kích thước và chiều rộng của TV

Nếu bạn quyết định mang về nhà một chiếc TV 40 hoặc 50 inch để có chất lượng xem không khác gì ngoài rạp thì bạn phải ước tính cần cần bao nhiêu không gian tường hoặc sàn để dành cho nó. Khi không gian cho phép, hãy tìm các chiếc kệ TV rộng hơn màn hình của bạn để ngăn phần nhô ra không cần thiết, đặc biệt nếu TV của bạn được đặt ở giữa phòng. Mặc dù TV màn hình phẳng thường được phân bổ trọng lượng đồng đều, thì chiếc TV của bạn vẫn có nguy cơ bị va đập hoặc lật đổ màn hình nếu giá đỡ TV quá nhỏ. Bạn cũng nên đảm bảo phần chân đế đủ chắc chắn để có thể chịu được trọng lượng của chiếc TV.

3. Bố trí phòng

Chọn lựa vị trí phù hợp trong căn phòng để bày trí cũng là một điều hết sức quan trọng. Nếu căn phòng đã được thiết kế đặc biệt thì bạn phải tìm cách bố trí sao cho phù hợp. Đa phần, vơí những không gian quá đặc biệt, bạn nên tìm những chiếc kệ TV có thể xoay qua nhiều vị trí khác nhau.
Việc chọn lựa vị trí phù hợp trong căn phòng cũng rất nan giải, đòi hỏi bạn phải có cái nhìn tổng quát và hình dung được trước những vị trí mà mình sẽ sử dụng.

4. Chọn phong cách

Giá đỡ TV có rất nhiều mẫu trang trí, từ kệ sole cho đến những loại kệ có kiểu dáng bất đối xứng đẹp mắt. Sự pha trộn phong cách có thể dễ dẫn đến việc rối mắt trong phong cách trang trí. Vì vậy, khi chọn một chiếc kệ TV phải quan tâm đến những yếu tố khác trong căn phòng như phong cách chủ đạo hay màu sắc....
Các nhà thiết kế nội thất thường đưa ra lời khuyên là nên chọn màu trung tính nhạt, màu trắng hoặc xám nhạt để làm cho căn phòng trông sáng sủa và rộng rãi hơn. Các loại kệ bằng gỗ màu tối cũng cũng giúp cho căn phòng của bạn trở nên lịch thiệp hơn.




5. Chọn vật liệu phù hợp

Một điều cần cần quan tâm khác trong quá trình chọn lựa được chiếc kệ ưng ý là vật liệu. Hiện nay trên thị trường giá đỡ TV thường được làm bằng các nguyên liệu phổ biến như: gỗ, thủy tinh, kim loại, ván dăm và ván sợi. Gỗ, gỗ dán veneer, và kim loại là những vật liệu có sức bền cao. Thông thường, các kệ không chỉ chịu lực nặng của chiếc TV đặt lên chúng mà bạn còn phải trừ hao những ngoại lực khác tác động lên như đồ vật trang trí hay những lần thú cưng hay trẻ con chạy nhảy. Chính vì những yếu tố ngoại cảnh nên bạn cần phải lựa chọn rất kĩ khâu vật liệu.
Phần chân của kệ thường được làm bằng kim loại hay gỗ, để đảm bảo độ bền cho sản phẩm.
Ván dăm và ván sợi mật độ trung bình là những lựa chọn thay thế chi phí thấp cho gỗ, vì vậy chúng có tuổi thọ thấp hơn nhưng đủ bền để có thể sử dụng hàng ngày.

6. Kế hoạch lưu trữ và tổ chức
Một lợi ích khác của các loại kệ tủ để TV thường đi kèm thêm tính năng lưu trữGiữ cho TV của bạn không bị lộn xộn bởi những loại dây cáp là một trong những cách tốt nhất để giới thiệu TV màn hình phẳng của bạn. Mua một kệ tivi có các ngăn lưu trữ để sắp xếp một số vật dụng như các quyển tạp chí, sổ tay....  Hầu hết các kệ TV bao gồm các phần cắt để quản lý dây, giúp bạn che giấu dây cáp và giữ cho gia đình của bạn an toàn khỏi các mối nguy hiểm về điện. Tùy thuộc vào phong cách của bạn, chọn giữa kệ mở, tủ kín và ngăn kéo.

Một số mẫu kệ của Dongsuh Furniture:

TS003 - KỆ TIVI GỖ MDF CAO CẤP 1200



TS004 - KỆ TIVI GỖ MDF CAO CẤP 1500



TS005 - KỆ TIVI GỖ MDF CAO CẤP 1800



TS007 - KỆ TIVI GỖ MDF CAO CẤP 2700



TS010 - KỆ TIVI GỖ MDF SCANDINAVIAN



Xem thêm: Sofa hiện đại cho phòng khách sang trọng








About the Author

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam. Chuyên các dòng sofa da thật cao cấp, bộ bàn ghế ăn, tủ kệ, giường ngủ, bàn trang điểm xuất khẩu với tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe con người và kiểu dáng hiện đại sang trọng phù hợp với sự tinh tế trong không gian sống của mọi gia đình.

 

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ © 2019 - Designed by Dongsuh Furniture, Distributed By Nội thất giá rẻ