Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

10 ý tưởng màu sắc phòng ăn tốt nhất cho cảm hứng

Nếu bạn đang tìm cách thay đổi mọi thứ trong phòng ăn mà không mất quá nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, hãy sơn tường! Nó có giá tương đối phải chăng, có thể được thực hiện trong một hoặc hai ngày và tạo ra một tác động rất lớn. Cho dù táo bạo và kịch tính hay thanh lịch và tinh tế, dễ dàng đạt được thẩm mỹ phòng ăn mơ ước của bạn bằng cách bắt đầu với màu tường phù hợp. Dưới đây là 10 ý tưởng màu sắc phòng ăn để bạn xem xét! 

Xem thêm: Các xu hướng thiết kế nội thất phòng ăn giá rẻ 2020

1. Đậm, xanh đẹp

modern eclectic living room with pantone classic blue walls

Thích hợp cho một không gian retro, chiết trung cũng như một không gian hiện đại và bóng bẩy, màu xanh là một ý tưởng màu sắc phòng ăn đáng yêu để xem xét. Màu xanh hoàng gia hay thậm chí là màu xanh cổ điển, màu Pantone của năm 2020, là những màu sắc tươi sáng, phong phú, hoạt động tốt với sự ấm áp của đồ nội thất bằng gỗ và đồng thau.


 white marble and chrome table in a modern navy dining room


Nhưng nếu bạn thích một khung cảnh nhẹ nhàng và trang trọng hơn, cặp màu xanh hải quân rất hợp với bàn ăn có độ bóng cao và lớp mạ crôm. Ánh sáng là chìa khóa để tránh cảm giác đóng kín, vì vậy hãy để nó tỏa sáng với ánh sáng mặt dây chuyền tuyên bố cho bộ phim truyền hình thêm mà còn có chức năng.

2. Màu xanh dịu


dark wood dining table in a forest green dining room



Cần thêm một chút màu xanh lá cây trong cuộc sống của bạn? Tận hưởng trải nghiệm ăn uống nhẹ nhàng bằng cách sơn lên tường những màu xanh lá cây yêu thích của bạn. Các tông màu trung bình như màu xanh của rừng trở nên tuyệt vời với tông màu gỗ nâu phong phú, được nhấn mạnh bằng các dải màu trắng và bột yến mạch để nâng đỡ không gian. Một tấm thảm màu be lớn làm căn cứ không gian trong khi cung cấp một kết cấu thoải mái.

round white and glass dining table in a contemporary sage green dining room



Đối với một thay thế im lặng hơn, màu xanh lá cây xô thơm là một lựa chọn thanh lịch cho một thẩm mỹ trang trại sang trọng. Tương phản với một bàn ăn màu trắng với mặt trên bằng kính để làm sáng không gian và tập trung vào bộ bàn ăn của bạn. Để phản xạ thậm chí nhiều ánh sáng hơn xung quanh, hãy soi gương một cách chiến lược để đối mặt với nguồn sáng hoặc cửa sổ để luồng vào tối đa.


3. Màu hồng tinh nghịch


two tone light wood and black dining set in a mauve nordic dining room

Một tông màu nhẹ nhàng khác đặc biệt phù hợp với nội thất Scandinavia, màu hồng nhạt rất phù hợp với phong cách thiết kế tối giản. Giữ cho các bề mặt không lộn xộn và bao gồm một nhà máy trong phòng ăn Bắc Âu màu hoa cà của bạn để có một cái nhìn hygge mà một phần đỏ mặt, một phần đất, và hoàn toàn ngọt ngào.

bright pink walls in a colourful modern dining room


Nhưng nếu sạch sẽ và rõ ràng là phong cách của bạn, hãy thực hiện một cách tiếp cận tối đa táo bạo với màu hồng với một bức tường fuchsia đầy mê hoặc. Thêm các khối màu teal, màu cam và màu xanh để tạo ra một bảng màu năng động trong khi vẫn giữ các yếu tố khác khá trung tính để làm nổi bật vẻ ngoài.

4. Nắng vàng


sunshine yellow patterned walls in a modern dining room


Chuyển sang màu sáng hơn, màu vàng ánh nắng được sử dụng tốt nhất làm màu tường phòng ăn khi có nhiều ánh sáng ban ngày tự nhiên. Mặc dù là một màu sắc táo bạo, màu sắc tràn đầy năng lượng này giữ cho căn phòng cảm giác nhẹ nhàng và hiện đại khi kết hợp với màu trắng.


mustard yellow half wall in a modern artsy dining room



Và đối với một nghệ thuật xoắn, hãy chọn khung màu đen cho nghệ thuật treo tường để làm cho chúng nổi bật trên những bức tường rạng rỡ. Theo dõi với những gợi ý nhỏ về màu đen trong toàn bộ căn phòng để có những sắc thái hiện đại có thể được làm mềm bằng cách bao gồm một số loại cây. Nếu ý tưởng là tạo ra một khung cảnh vui nhộn và đầy màu sắc, hãy chọn các màu nhấn màu xanh dương hoặc xanh lá cây tươi sáng để bổ sung một màu vàng sáng tự nhiên.


5. Năng lượng cam


marigold orange walls in a French farmhouse dining room


Giống như những nốt ban đầu của một hoàng hôn rực rỡ, màu cam tràn đầy năng lượng nhưng vẫn có thể làm dịu cùng một lúc. Nếu phòng ăn của bạn cần một người vui tính, hãy tẩm một ít cam vạn thọ ngọt ngào trên tường và trang bị các phụ kiện màu trắng để tạo cảm giác trang trại kiểu Pháp. Hoặc, lấy một chiếc lá ra khỏi những cuốn sách của Thụy Điển bằng cách ghép một quả cam cháy với đất bằng gỗ.

black and oak two tone dining table in a contemporary dining room


Với tông màu ấm như thế này, hãy chú ý đến loại ánh sáng mặt trời sẽ chiếu vào. Ví dụ, mặt trời buổi sáng mát hơn và mang lại sự tươi mát trong khi ánh sáng hoàng hôn ấm áp và vàng. Không có gì lạ khi màu cam cũng là màu hoàn hảo cho phong cách nhà mùa thu và tạo ra những rung cảm ấm cúng cho mùa lạnh.

6. Màu tím cho sáng tạo và hoàng gia


colourful pop art gallery wall in an orchid purple dining room


Ở phía bên kia của quang phổ, một phòng ăn màu tím có thể bí ẩn, sang trọng hoặc thậm chí hay thay đổi. Hoa lan tím thể hiện một cơ sở tuyệt vời cho một phòng ăn đầy màu sắc chẳng hạn; không có gì ngạc nhiên vì nó liên quan đến sự sáng tạo và độc lập. Phù hợp nhất cho phong cách nội thất hiện đại hoặc đương đại, màu tím này phù hợp với màu trắng và các màu sáng không kém khác như vàng, đỏ và xanh hoàng gia.

dark purple modern and formal dining room


Màu tím cũng được kết hợp với hoàng gia và là một màu thay thế độc đáo cho các phòng ăn chính thức. Vẽ ra sự hùng vĩ của Colour với đồ nội thất bằng gỗ bóng bẩy và đèn nến bằng kim loại, đồ đạc ánh sáng hoặc đồ ăn.



7. Màu trắng cổ điển


white contemporary natural dining room


Nếu bạn không được phép vẽ lên những bức tường trắng của mình, hãy biết rằng một phòng ăn màu trắng lâu năm và đáng yêu theo cách riêng của nó. Nó có lẽ là sự lựa chọn màu sắc phòng ăn linh hoạt nhất sẽ vẫn phong cách trong suốt các mùa. Từ một khu ăn uống ấm áp của Japandi đến một khung cảnh trắng sáng, hiện đại và chiết trung, sử dụng màu trắng làm màu tường phòng ăn có nghĩa là nó có thể dễ dàng được mặc lên hoặc xuống khi có dịp.


white dining room with modern dining set



Đồ nội thất bằng gỗ và những bức tường trắng là một trận đấu được thực hiện trên thiên đàng, cho dù bạn đang đi theo phong cách thẩm mỹ tối giản, retro hay tự nhiên. Những bức tường trắng cũng có thể hoạt động tốt với các chi tiết trang trí hiện đại như hoàn thiện bằng kim loại, ghế da và chân dung đen trắng ấn tượng. Trung tính này phản chiếu ánh sáng tuyệt vời và có thể giúp không gian nhỏ cảm thấy lớn hơn và sáng hơn.

8. Màu đen hiện đại


black feature wall in a modern minimalist dining room



Trên flipside, một phòng ăn màu đen chắc chắn mát mẻ và nổi bật giữa đám đông. Để tránh cảm giác chật chội hoặc ngột ngạt, hãy đảm bảo có nhiều ánh sáng. Các nguồn gián tiếp như đèn đứng, sconces hoặc thậm chí là lò sưởi có thể giúp mở ra không gian mà không quá khắc nghiệt. Ngoài ra, hãy tiếp cận với các thiết bị chiếu sáng hiện đại, tối thiểu bằng đồng và các hình thức thanh mảnh để tránh tràn ngập căn phòng.


black brick wall in an industrial dining room


Điều tương tự cũng xảy ra với đồ nội thất trong phòng ăn màu đen - đường kẻ và bóng sạch sẽ làm cho căn phòng có cảm giác đơn giản hơn. Tránh làm lộn xộn không gian và chiếm chỗ để chân bằng cách thêm ấm áp và kết cấu bằng các vật liệu khác nhau - ghế vải, bàn ăn bằng đá cẩm thạch mịn hoặc tường gạch đen là những đặc điểm tuyệt vời cho ngôi nhà.

9. Màu xám tuyệt đẹp


Grey Scandinavian dining room


Tuy nhiên, nếu bạn có thể quyết định giữa màu trắng hoặc đen, hãy bắn màu xám. Ánh sáng và gió nhẹ, một màu xám mềm mại, mát mẻ đặc biệt tốt cho thẩm mỹ Scandinavia. Trang trí phòng ăn màu xám của bạn với đồ nội thất bằng gỗ ấm áp, cây và kết cấu ấm cúng như ném len và bọc vải.


dark grey formal dining room with dark wood dining set


Màu xám cũng rất phong cách khi được sử dụng trong bảng màu đơn sắc. Các sắc thái tối hơn tạo ra kịch tính mà không bị áp đảo, được bổ sung bởi các lớp hoàn thiện màu trắng và kim loại. Và trừ khi bạn đang chuẩn bị cho một cảnh thắp nến đầy tâm trạng, hãy thắp sáng không gian thật tốt.

Để có thêm cảm hứng về nội thất màu xám, hãy xem bài viết của chúng tôi về 5 lý do tại sao nội thất màu xám tiếp tục phổ biến vào năm 2020.


10. Màu sắc tương phản


yellow and grey contemporary dining room

Nhưng nếu bạn yêu nhiều hơn một màu và có thể quyết định thì không? Sau đó thử trộn và kết hợp! Ghép màu tường là thú vị và độc đáo cho phong cách thiết kế cá nhân của bạn, xuống đến mảnh trang trí yêu thích của bạn. Bắt đầu bằng cách với một bánh xe màu, sau đó khám phá sự kết hợp màu bổ sung và tương phản để tìm bảng màu ưa thích của bạn. Ví dụ, phòng ăn màu xám và màu vàng ở trên sử dụng màu vàng sáng nằm đối diện với màu xám mát trong bánh xe màu.


colour wheel showing complementary and contrasting colours


Một nguyên tắc dễ dàng là giữ một bảng màu không quá 3 màu để duy trì sự kết hợp trên không gian. Một mẹo khác là giữ cho âm nền giống nhau, vì các sắc thái hoặc sắc thái khác nhau trở nên rõ ràng hơn trong ánh sáng nhất định. Mặc dù màu trắng ấm có thể trông trung tính, nhưng khi đặt cạnh màu trắng tinh khiết, sự khác biệt dễ dàng được phát hiện - hai màu cơ bản của màu đen sẽ dễ nhận biết hơn khi so sánh.

pink and blue feature wall in a contemporary Scandinavian dining room


Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra màu sắc lựa chọn của bạn trên một phần nhỏ của bức tường trải nghiệm ánh sáng khác nhau trong suốt cả ngày - vì ánh sáng được vẽ ra khác nhau với ánh sáng ấm hơn hoặc mát hơn. Một cách để bắt đầu tạo kiểu cho phòng ăn của bạn là chọn một vật trung tâm như bộ đồ ăn, sau đó xây dựng bảng màu và kiểu dáng xung quanh đó. Hãy xem một số bộ ăn uống của chúng tôi là một khởi đầu!

 

About the Author

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam. Chuyên các dòng sofa da thật cao cấp, bộ bàn ghế ăn, tủ kệ, giường ngủ, bàn trang điểm xuất khẩu với tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe con người và kiểu dáng hiện đại sang trọng phù hợp với sự tinh tế trong không gian sống của mọi gia đình.

 

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ © 2019 - Designed by Dongsuh Furniture, Distributed By Nội thất giá rẻ