Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

Phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở

Với tâm niệm thiết kế đẹp là một hành trình khám phá những ngôi nhà đẹp, Nội thất giá rẻ sẽ giúp hoàn thiện không gian sống của chính bạn. Chính vì thế, nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc – Dongsuh Furniture luôn chau chuốt trong từng thiết kế sản phẩm với các mẫu mã hợp thị hiếu và màu sắc trẻ trung. Nó đã giúp nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc Dongsuh Furniture ngày càng trở thành địa điểm mua sắm tin cậy của mọi gia đình. Đồng thời, nhờ vào chất lượng cao cấp và giá cả phải chăng cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp khách hàng thoải mái chọn lựa sản phẩm mà không lo về giá. Chính điều đó đã giúp Dongsuh Furniture luôn nằm trong top những thương hiệu nội thất giá rẻ cho đại đa số gia đình trên toàn thế giới.

Phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở vốn là vấn đề nhiều gia chủ quan tâm bởi nó quyết định tới vận mệnh của cả gia đình. Gia đình có hòa thuận yên ấm hay không, cung tài lộc có thể phát triển hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố phong thủy. Tìm hiểu ngay các kiến thức cơ bản dưới đây để không “phạm” vào những cấm kỵ trong phong thủy nhà ở nhé.                                     

Phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở là gì

Đối với người Á Đông, đặc biệt là người Việt, phong thủy không phải là mê tín mà là một phạm trù khoa học với những nghiên cứu kỹ lưỡng về ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí đến đời sống sinh hoạt và tâm linh của con người.


phong thủy nhà ở


Ngay từ những ngày đầu dựng nước, các đời vua phong kiến Việt Nam đã cho thấy sự hiểu biết về phong thủy trong việc lựa chọn hướng, đất đóng đô cho triều đại thịnh vượng, mưa thuận gió hòa. 

Ngày nay, phong thủy nhà ở không chỉ dừng lại ở việc chọn hướng nhà, vị trí nhà, mà còn đặc biệt được chú ý trong thiết kế nội thất bên trong nhà ở. Từ đó mà những câu hỏi như phong thủy phòng khách, cách bố trí phòng ngủ, phòng bếp hợp phong thủy càng được nhiều người tìm hiểu hơn. 

Những tiêu chí đánh giá phong thủy trong thiết kế nội thất

Có nhiều phong cách thiết kế, bày trí không gian nhà ở khác nhau tùy theo diện tích, công năng sử dụng hay sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, hãy để ý đến những tiêu chí quan trọng dưới đây ngay từ khi lên ý tưởng bản vẽ thiết kế nội thất để phù hợp với phong thủy nhé:

Hợp mệnh gia chủ

Lựa chọn hướng nhà, hướng đất phù hợp với bản mệnh của gia chủ chỉ là một phần. Trong cách sắp xếp nội thất, không gian và lựa chọn đồ đạc cũng cần chú ý tới mệnh chủ nhân để giúp cho người ở căn nhà luôn được bình an, vui vẻ và thành công.


phong thủy thiết kế nội thất nhà


Trong thiết kế nội thất nếu như gia chủ có mệnh Thổ, nên lựa chọn đồ dùng có màu vàng, nâu hay đỏ. Đặc biệt, nội thất nhà ở cũng cần hạn chế các đồ dùng nặng nề hoặc bàn ghế quá góc cạnh. Nhà ở nên trang trí gọn gàng, màu sắc tươi sáng, thêm cây xanh để tạo nên sự thư giãn cho người ở. 

Không gian thông thoáng

Phong thủy trong thiết kế nội thất cần hướng tới sự thông thoáng, nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng tinh tế, luôn tạo ra không gian sống thoáng khí, hanh thông cho căn nhà. Nếu nhà có nhiều cửa sổ, nên bố trí sao cho luồng khí tập trung tại trung tâm không gian. 


nhà ở phong thủy


Tuy nhiên, với những căn nhà ống, nhà phố thì việc thiết kế nhà ở thông thoáng nhưng không được sắp xếp để gió có thể thổi một mạch từ cửa trước ra cửa sau nhà. Theo phong thủy đó là cách sắp xếp tàng phong tụ khí, giúp cho tài lộc may mắn có thể tụ lại trong nhà.  

Đủ ánh sáng tự nhiên

Không gian được thiết kế tràn ngập ánh sáng tự nhiên được đánh giá là phù hợp với quan niệm phong thủy. Ánh sáng tự nhiên giúp giải thoát những luồng khí ô uế trong nhà và thay vào đó là nguồn không khí tự nhiên trong nhà, giúp nhà cửa thông thoáng sạch sẽ và sáng sủa.


phong thủy nhà mệnh hỏa


Việc thiết kế nội thất, lựa chọn đồ đạc cũng cần chú ý tránh làm ảnh hưởng tới nguồn ánh sáng tự nhiên trong nhà khiến cho không khí không được lưu thông, mọi sự đều ngưng trệ.  

Xem xét phương vị trong bát quái để sắp xếp đồ vật

Trong phong thủy có 8 phương vị, tượng trưng cho: gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Tùy thuộc vào ý muốn của gia chủ mà sắp xếp đồ vật, bày đặt nội thất phù hợp theo phương vị.


phong thủy nhà ở theo mệnh


Ví dụ, gia chủ muốn gia tăng tiền tài, phương vị cần lưu ý là hướng Đông Nam. Đối chiếu với bát quái để tìm ra ngũ hành đối ứng với Đông Nam là hành Mộc. Từ đó, việc thiết kế bày trí đồ dùng có thể đặt thêm các đồ vật hành mộc vào hướng Đông Nam.                                                             

Phong thủy phòng khách

Phong thủy phòng khách ảnh hưởng rất lớn đến vận thế của từng thành viên trong gia đình bởi vậy đây là một trong những vấn đề được gia chủ lưu tâm hàng đầu. Thiết kế phòng khách hợp phong thủy cần đi liền với sáng tạo không gian sinh hoạt đa chức năng, gọn gàng và thông thoáng.                                

Làm sao thiết kế phòng khách phù hợp với mệnh tuổi của gia chủ? Mệnh tuổi có ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế nội thất phòng khách? Không chỉ là cơ sở cho việc lựa chọn màu sắc, kích thước hay chất liệu đồ dùng nội thất. Mỗi mệnh tuổi lại phù hợp với cách trang trí không gian riêng cần lưu ý sau đây:

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

Thiết kế phòng khách cho người mệnh Hỏa, gia chủ cần ưu tiên các màu sắc hợp với mệnh này như: đỏ, cam, hồng, tím. Các màu sắc thuộc hành Mộc như: xanh lá cây, màu gỗ cũng rất thích hợp với gia chủ mệnh hỏa bởi Mộc sinh Hỏa.


phong thủy phòng khách


Tuy nhiên các màu sắc như đỏ, cam, hồng có thể khiến cho phòng khách nhà bạn trông quá bức bối và ngột ngạt. Giải pháp là hãy chỉ lựa chọn những nội thất màu sắc rực rỡ làm điểm nhấn, thêm nhiều cây xanh trang trí và sử dụng đồ nội thất màu gỗ để trung hòa lại không gian. Nếu không thích các màu sắc trên, bạn cũng cần tránh sử dụng các màu xanh lá hay đen tượng trưng cho mệnh Thủy, sẽ không phù hợp với phòng khách theo phong thủy của người mệnh Hỏa. 

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim

Một phòng khách của gia chủ mệnh Kim có đặc điểm như thế nào? Thiết kế phòng khách cho người mệnh Kim nên lấy màu trắng làm chủ đạo để phù hợp với bản mệnh. Bên cạnh đó, màu vàng được coi là màu sắc mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho người mệnh Kim nên hãy kết hợp khéo léo màu sắc này để tạo điểm nhấn cho không gian.


phòng khách mệnh kim


Đặc biệt, phòng khách của người mệnh Kim nên sử dụng các loại đồ dùng nội thất kim loại như: vàng, đồng, inox,... hoặc đồ gốm sứ cũng rất phù hợp. Nếu không yêu thích các chất liệu kim loại. có thể thay thế bằng thủy tinh bởi độ láng bóng có tính chất gần tương tự với kim loại. 

Khác với mệnh hỏa, người mệnh Kim nên trang trí hoa thay vì cây cảnh trong phòng khách. Một số loại hoa mà bạn có thể cân nhắc như: hoa Ngọc Lan, hoa Kim Ngân, Kim Quế...

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Mộc

Thủy sinh Mộc theo quan điểm ngũ hành tương sinh, chính bởi vậy khi thiết kế nội thất phòng khách cho gia chủ mệnh Mộc nên chú ý tạo nên thủy khí trong không gian. Bạn có thể thiết kế các lối đi hoặc trần thạch cao uốn lượn như dòng nước, hoặc trang trí bể cá cảnh hay những bình hoa, chậu thủy tinh đựng nước trong không gian phòng khách cũng rất tốt cho sự phát triển và cuộc sống của người mệnh Mộc.


phòng khách mệnh mộc


Phòng khách của người mệnh mộc nên lựa chọn các đồ dùng nội thất từ chất liệu tự nhiên như gỗ, tre cho bàn ghế, kệ tủ hay giá sách bởi Mộc tức là gỗ, thuộc nguồn gốc tự nhiên. Ngoài ra, lựa chọn nội thất gỗ cũng khiến cho phòng khách trở nên sáng sủa và hiện đại hơn.

Một số sản phẩm gỗ phù hợp cho phòng khách mà bạn có thể tham khảo dưới đây:


Kệ tivi gỗ MDF cao cấp với thiết kế vân gỗ merbau tái hiện vẻ đẹp tự nhiên và cao cấp, ngăn kéo mở rộng rãi tiện dụng là nơi gia chủ để nhiều đồ vật cho phòng khách gọn gàng ngăn nắp hơn, bề mặt kệ rộng giúp bạn trang trí thêm nhiều vật dụng như  sách báo, nến thơm tinh dầu...


Tủ trang trí với thiết kế phong cách Bắc Âu hướng tới sự đơn giản, tự nhiên và thanh lịch. Kệ 2 tầng có thể tháo rời tiện lợi tùy theo mục đích sử dụng và sở thích của gia chủ, ngăn kéo không tay nắm thiết kế tối giản cho không gian sang trọng hơn.


Bàn trà sofa gỗ sồi phù hợp với những thiết kế phòng khách đẳng cấp, cho không gian thêm quyến rũ và tinh tế. Chất liệu gỗ sồi phủ Veneer gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp ấn tượng. Lưu trữ rộng rãi với thiết kế mở và đặc biệt mặt kính đen cho vẻ đẹp khác biệt. 

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thổ

Đa số người mệnh Thổ có tính cách giản dị, ôn hòa nên thiết kế nội thất phòng khách cần toát lên vẻ đẹp thanh thoát, bình dị nhưng vẫn thanh lịch. Màu sắc phù hợp nhất cho phòng khách mệnh Thổ là màu vàng, nâu vàng, nâu đất. Tuy nhiên, gia chủ cũng có thể sử dụng màu trắng tượng trưng cho hành Kim bởi Thổ sinh Kim. 


phòng khách mệnh thổ


Về chất liệu nội thất, hành Thổ gần gũi tự nhiên bởi vậy gia chủ cũng nên lựa chọn các đồ nội thất với chất liệu thiên nhiên như: gỗ, tre, cói… mộc mạc nhưng ấm áp. Một số các vật liệu trang trí phù hợp cho người mệnh Thổ là gốm sứ hoặc các loại hoa cây cảnh như dứa dại, vạn tuế, lan...

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy    

Hai màu sắc căn bản mà bạn cần phải nhớ khi thiết kế nội thất phòng khách cho người mệnh Thủy đó là xanh và đen. Xanh nước biển hiền hòa, tinh tế trong khi đen huyền bí, màu nhiệm chính là 2 màu sắc nên được kết hợp trong phòng khách. Tuyệt đối kiêng kị các màu thuộc hành Thổ như vàng, nâu vàng bởi về lâu về dài sẽ không tốt cho sự phát triển của người mệnh Thủy.


phòng khách mệnh thủy


Người mệnh Thủy nên chọn các đồ nội thất từ gỗ, kim loại hoặc kính, thủy tinh. Không nhất thiết phải đồng nhất đồ dùng nội thất trong 1 chất liệu mà có thể đa dạng hóa để giúp không gian trông mới mẻ hơn. Nên tránh các đồ nội thất,và trang trí làm từ đất như gốm sứ.  Đặc biệt nên lựa chọn các đồ dùng nội thất hình tròn, trụ, tránh các cạnh sắc nhọn không phù hợp với phong thủy. 

Xem thêm: Mẹo bài trí ghế sofa vừa thẩm mỹ, vừa vượng phong thủy phòng khách

                                                                                                           

Phong thủy phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi gắn kết tình cảm gia đình, vợ chồng, con cái. Chính bởi vậy, việc quan tâm tới bố trí nội thất phòng ngủ phù hợp, đề cao sự thoải mái và tiện nghi là điều mà gia đình nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, khi thiết kế phòng ngủ đừng bỏ qua các yếu tố về phong thủy bởi đã nhiều dẫn chứng cho thấy tác hại của việc bố trí đồ dùng không phù hợp phong thủy gây nhiều tổn hại cho gia đình.


phong thủy giường ngủ


Cách đặt giường ngủ theo phong thủy

Giường ngủ là một trong những phần quan trọng nhất của phòng ngủ. Cách đặt giường ngủ như thế nào để vừa thuận tiện, thoải mái lại tạo nên không gian nghỉ ngơi ấm cúng là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong cách đặt vị trí giường ngủ mà gia chủ cần lưu ý:

  • Kích thước giường ngủ cần phù hợp

cách đặt giường ngủ theo phong thủy


Kích thước giường ngủ cần phù hợp với số lượng người sử dụng giường cũng như kích thước phòng ngủ. Tuy nhiên theo quan niệm phong thủy truyền thống, nếu phòng ngủ chỉ có 1 - 2 người ở không nên có kích thước quá lớn, sẽ mang lại cảm giác trống trải, bất an, khó ngủ. Ngược lại giường ngủ quá nhỏ cũng gây ra những bất tiện không đáng có trong sinh hoạt.

  • Chiều cao gầm giường

Xu hướng giường ngủ hiện đại đó là không làm chân giường quá cao gây bất an, lo lắng. Với các căn phòng hẹp, gia chủ thường tận dụng phần gầm giường làm thành các ngăn kéo tủ đựng chăn, ga, gối hoặc quần áo. Thiết kế này vừa tiết kiệm diện tích, vừa khiến cho căn phòng ấm áp hơn.

  • Cửa sổ phòng ngủ

phong thủy kê giường ngủ


Với thiết kế nhà hiện đại, cửa sổ phòng ngủ là một phần không thể thiếu. Bạn có thể kê giường sát với cửa sổ nếu như là cửa sổ nhỏ. Với cửa sổ lớn nên đặt giường đối diện cửa sổ để tránh ánh sáng vào quá nhiều gây khó ngủ. 

  • Màu sắc hợp mệnh

Cũng giống như thiết kế phòng khách, thiết kế phòng ngủ cũng cần chú ý tới bản mệnh của gia chủ. Bạn có thể vận dụng các kiến thức về màu sắc, chất liệu như đã phân tích bên trên để thiết kế phòng ngủ phù hợp với tuổi của từng gia chủ. 

Hướng kê giường hợp phong thủy

Hướng kê giường là một trong những vấn đề được lưu tâm nhiều nhất. Hướng giường ngủ tốt nhất nên xem xét theo bản mệnh từng người. Mỗi người sẽ có một hướng phù hợp để luôn gặp may mắn, bình an trong cuộc sống. Một số lưu ý quan trọng về hướng kê giường hợp phong thủy mà bạn nên cân nhắc dưới đây:


hướng giường ngủ

  • Không nên để giường ngủ đối diện với gương soi có kích thước lớn.
  • Giường ngủ không nên đối diện với các góc nhọn, nếu bắt buộc hãy làm biến mất các góc nhọn bằng cách đặt tại đây một chậu cây cảnh trang trí, bàn tủ nhỏ…
  • Dù giường ngủ nên đặt giữa không gian phòng ngủ nhưng đầu giường nên dựa vào một bức tường vững chãi.
  • Phòng ngủ có thể có cây cảnh nhưng nên chọn loại cây để bàn cỡ nhỏ. Không nên chọn các loại hoa có hương thơm trong phòng ngủ có thể khiến không khí trong phòng trở nên ngột ngạt. 
  • Nhiều gia chủ tận dụng phần phía dưới cầu thang làm phòng ngủ nhỏ nhưng đây không phải ý tưởng hay.

Mẫu giường ngủ đẹp cho gia đình Việt

Lựa chọn giường ngủ là một trong những công việc quan trọng nhất trong khi thiết kế nội thất phòng ngủ. Hiện nay, có rất nhiều mẫu giường ngủ gỗ hay da pu sang trọng mà gia đình có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình:


Xem thêm: Cập nhật những xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp 2020

Phong thủy phòng bếp    

Bên cạnh phòng khách và phòng ngủ, không gian phòng bếp đặc biệt quan trọng bởi đây là không gian sinh hoạt chung, nơi gia đình trò chuyện và có những khoảnh khắc sum họp đáng quý. Thiết kế phòng bếp làm sao khoa học, thuận tiện, đơn giản nhưng vẫn đầm ấm là điều mà gia chủ nào cũng mong muốn.   

Hướng phòng bếp


hướng phòng bếp


Khác với vị trí phòng khách và phòng ngủ thường dựa theo bản mệnh của gia chủ, hướng phòng bếp tốt nhất nên ở hướng Đông hoặc Đông Nam. Đây là 2 hướng thuộc hành Mộc phù hợp với nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy sẽ tương sinh, hỗ trợ nhau. Không nên đặt phòng bếp ở phía Nam thuộc hành Hỏa sẽ khiến gia chủ dễ dàng nóng giận, gặp chuyện muộn phiền.

Vị trí bếp nấu và bồn rửa

Vị trí bếp nấu rất quan trọng. Theo quan điểm phong thủy, bếp nấu tượng trưng cho hơi ấm, ngọn lửa của tình cảm gia đình. Bếp nấu nên được đặt ở vị trí thoáng mát, kê cao và dựa vào tường chắc chắn. Tuyệt đối không nên đặt bếp nấu ở giữa không gian phòng bếp. Hãy luôn giữ cho bếp nấu được sạch đẹp, ngăn nắp và khô ráo.


phong thủy nhà bếp


Phòng bếp không thể thiếu bồn rửa. Tuy nhiên, thiết bị thuộc hành Thủy này lại khắc với bếp nấu thuộc hành Hỏa. Vậy làm sao để bố trí không gian hợp lý? Với các căn nhà ống nên xây dựng bếp dạng chữ U hoặc chữ L với 2 đầu là bếp nấu và bồn rửa. Đối với không gian hẹp cũng không nên thiết kế cho 2 loại nội thất này ở cạnh nhau, vừa không phù hợp với phong thủy lại bất tiện trong việc nấu nướng. 

Cách sắp xếp bàn ăn 


Một số phòng bếp cũng trở thành phòng ăn luôn khi gia chủ thiết kế thêm một bộ bàn ăn trong không gian. Bàn ăn nên để ở vị trí phía ngoài cùng của không gian bếp, tạo không gian thưởng thức riêng cho gia đình. Lựa chọn bàn ăn phù hợp với không gian bếp giúp phòng bếp sang trọng hơn. 

Những kiến thức về phong thủy trong thiết kế nội thất nhà ở trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thiết kế và trang trí nhà cửa phù hợp. Tham khảo ngay dongsuh.vn để cập nhật mẫu nội thất nhà ở hot nhất 2020 nhé!


Xem thêm: Mẹo phong thủy: Người tuổi tý năm 2020 nên chọn nội thất màu gì


About the Author

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam. Chuyên các dòng sofa da thật cao cấp, bộ bàn ghế ăn, tủ kệ, giường ngủ, bàn trang điểm xuất khẩu với tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe con người và kiểu dáng hiện đại sang trọng phù hợp với sự tinh tế trong không gian sống của mọi gia đình.

 

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ © 2019 - Designed by Dongsuh Furniture, Distributed By Nội thất giá rẻ