Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Những điều không phải ai cũng biết về sofa da

Sofa da hiện nay không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta nữa. Tại những ngôi nhà hiện đại, ta rất dễ dàng bắt gặp một bộ sofa sang trọng với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Nhờ những ưu điểm vô cùng nổi trội mà sofa da đang ngày càng được ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, thị trường sofa da dường như quá rộng lớn đối với người tiêu dùng. Để phân biệt được sự giống, khác nhau của các loại sofa da, mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Dongsuh Furniture nhé!


sofa-da-1


Sofa da là gì?

Trước hết, để chọn được một bộ sofa ưng ý cho bản thân và gia đình, bạn cần nắm được những yếu tố cơ bản về một bộ sofa da mà điều cơ bản đầu tiên chính là khái niệm của nó. Sofa da là cái tên được xuất phát từ chính chất liệu làm nên nó đó chính là da.

Da này có thể là da động vật, cũng có thể là da công nghiệp do con người chế tạo và sản xuất hoặc cũng có trường hợp người ta kết hợp nhiều loại da khác nhau lại với nhau để tạo thành một sản phẩm. Nói chung, trên thị trường hiện nay, sofa da là vô cùng phổ biến để bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Xem thêm: Ghế sofa và ghế couch - Có gì khác nhau?


sofa-da-2


Đặc điểm chung của các loại sofa da

Ưu điểm của các loại sofa da

Chất liệu bền bỉ, tính đàn hồi cao

Các loại da thật được làm từ da của động vật thường có tính đàn hồi vô cùng cao bởi khả năng dãn nở của các lỗ chân lông trên da tạo nên sự trao đổi khí rất tốt. Chính vì vậy, loại sofa da này khi sử dụng cũng mang lại cảm giác thoải mái và êm ái hơn nhiều loại bàn, ghế nội thất thông thường.

Đặc biệt, tính dãn nở này còn có thể biến thiên theo mùa, do đó, khi sử dụng vào mùa hè sẽ mang lại cảm giác mát mẻ, thư giãn, mùa đông thì sẽ vô cùng ấm áp và mềm mại. Trên thực tế, một bộ sofa da được kết hợp với đệm mút êm ái sẽ là nơi nghỉ ngơi còn lý tưởng hơn cả một chiếc giường ngủ.


sofa-da-3


Giá trị thẩm mỹ tốt

Với giá thành cao hơn rất nhiều so với các loại nội thất phòng khách khác, sofa da thực sự có thể mang lại đẳng cấp và sự sang trọng cho căn nhà bạn. Với một bộ sofa da được trưng bày ngay trung tâm phòng khách, chỉ cần bước vào thôi là các vị khách cũng đủ hiểu bạn là người chịu chi như thế nào. Tuy nhiên, giá thành không phải là yếu tố duy nhất tạo nên sự đẳng cấp và sang trọng cho bộ sofa, chính vẻ đẹp và những giá trị thẩm mỹ của nó đã tạo nên mức giá thành vô cùng xứng đáng này.

Căn phòng khách có thực sự trở nên đẹp đẽ hay không, thẩm mỹ ra sao đều phụ thuộc vào bộ sofa của bạn có phù hợp hay chưa. Nếu còn băn khoăn chưa biết chọn kiểu dáng và màu sắc nào cho phòng khách nhà mình, ghé ngay nội thất Dongsuh Furniture để được tư vấn nhé!


sofa-da-4


Kích thước và khối lượng lớn

Như đã đề cập ở trên, sofa da có rất nhiều loại khác nhau và tùy vào từng loại mà có khối lượng không giống nhau. Tuy nhiên, sofa da thật thường được làm từ loại da có kích thước và trọng lượng lớn nhất, có khả năng lên tới 100kg mỗi bộ tùy kích thước. Có thể thấy, khối lượng này lớn hơn so với sofa vải nỉ thông thường rất nhiều.

Điều này được lý giải là bởi khi sấy da, nhà sản xuất phải để lại một độ ẩm nhất định cho da để phù hợp với thời tiết và điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Quả thực là một bước tính toán vô cùng cẩn thận phải không nào?! Ngoài ra, với những bộ sofa có chất liệu là da thật, nhà sản xuất cũng thường sử dụng các loại khung và tay cầm bằng gỗ hoặc những chất liệu kim loại nặng để tạo sự sang trọng và đẳng cấp cho bộ sofa và cho chính phòng khách trong nhà bạn.


sofa-da-5


Thoáng mát vào mùa hè

Bất cứ ai khi chọn mua sofa cho gia đình cũng sẽ đều quan tâm đến yếu tố trải nghiệm đầu tiên. Điều này có nghĩa là bộ sofa phải mang lại cảm giác thoải mái nhất cho họ khi sử dụng trước khi bàn đến tính thẩm mỹ của nó. May mắn thay, hầu hết các loại sofa da thật đều có tính chất cơ học là thoáng mát và đàn hồi tốt, do đó, mang lại cảm giác vô cùng mát mẻ khi sử dụng trong mùa hè.

Và đương nhiên, với những tính chất cơ học tốt như vậy, sofa da không chỉ phù hợp sử dụng cho mùa hè mà còn có thể dùng cho mọi mùa trong năm. Đặc biệt, với một bộ sofa da được trưng bày trong phòng khách, căn phòng của bạn sẽ luôn luôn tươi mới mỗi khi có ai đó bước vào.


sofa-da-6


Nơi thư giãn lý tưởng nhất

Nếu như chiếc giường là linh hồn của phòng ngủ thì sofa chính là trái tim của phòng khách. Cả hai đều là nơi nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng sau một ngày làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi. Tuy nhiên, thử nghĩ kỹ một chút thì rõ ràng bạn không thể vừa về tới nhà đã lên giường, đắp chăn và đi ngủ nhưng bạn lại hoàn toàn có thể ngồi thư giãn trên một bộ sofa êm ái, sau đó mới bắt tay vào làm các việc trong nhà. Những giây phút nghỉ ngơi thư giãn ngắn ngủi đó nếu được trải nghiệm trên một bộ sofa da đầy êm ái, đảm bảo rằng mọi muộn phiền và mệt mỏi trong ngày của bạn đều sẽ tan biến hết.


sofa-da-6


Vệ sinh cực dễ dàng

Quả không ngoa khi nói rằng sofa da thực sự là một thiết bị nội thất đáng “đồng tiền bát gạo”. một bộ sofa da không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và thư giãn khi sử dụng mà khi vệ sinh cũng vô cùng dễ dàng. Với ưu thế bề mặt không thấm nước, sofa da có thể được làm sạch chỉ với một chiếc khăn ẩm mềm với mọi loại vết bẩn khác nhau. Đặc biệt, các vết bẩn trên sofa da còn rất dễ lau chùi chứ không hề khó khăn như các chất liệu khác. Hơn thế nữa, mỗi khi vệ sinh sofa nỉ xong, bạn còn phải đợi cho chúng khô mới có thể tiếp tục sử dụng được trong khi với sofa da thì bạn hoàn toàn không cần làm thế.

Đây cũng chính là một trong những lí do khiến cho sofa da rất được ưa chuộng bởi những gia đình có con nhỏ. Trẻ em nhiều khi không thực sự ý thức được hết hậu quả của những việc mà chúng làm, và đôi khi, với những thú vui của mình, chúng vô tình làm bẩn sàn nhà, tường nhà và cả những đồ nội thất trong nhà nữa. Và đây, sofa da chính là giải pháp với việc lau chùi vô cùng đơn giản. Nếu như các bề mặt sofa vải nỉ có khả năng thấm hút trực tiếp nước và vết bẩn thì sofa da lại ngược lại hoàn toàn, bề mặt không thấm nước và do đó cũng chẳng hề hấn gì với những vết bẩn do trẻ gây ra.

Xem thêm: 4 cách để vệ sinh sofa da sạch bong kin kít


sofa-da-7


Nhược điểm của các loại sofa da

Để nói về nhược điểm của sofa da, quả thực rất khó để tìm ra điểm trừ của loại chất liệu nội thất này. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo tuyệt đối, với những ưu điểm vượt trội có được, sofa da cũng đồng nghĩa với việc có giá thành rất cao. Không giống như các loại vật liệu tự nhiên khác như gỗ lim, gỗ xoan đào, gỗ hương,… sofa da phải trải qua một quá trình sản xuất vô cùng kỳ công và phức tạp.

Không những thế, quá trình này còn tốn rất nhiều thời gian của nhà sản xuất, chính vì vậy mà giá thành của mỗi bộ sofa da đều không hề rẻ. Đây cũng chính là một trong những trở ngại khiến cho sofa da mặc dù rất tốt nhưng vẫn chưa được sử dụng rộng rãi bằng những loại bàn ghế nội thất thông thường khác.

Bên cạnh đó, sofa da cũng còn một nhược điểm khá nhỏ đó chính là việc bảo quản da. Trong quá trình sử dụng, để da luôn bóng đẹp như mới, gia chủ phải tìm hiểu một số mẹo và nắm được một số kiến thức nhất định về da để bảo dưỡng chúng định kỳ thường xuyên.


sofa-da-8


Xem thêm: Cấu tạo ghế sofa da và những điều bạn cần biết


Phân loại sofa da

Sofa da thật

Sofa da thật cũng giống như chính tên gọi của nó, được làm hoàn toàn từ chất liệu da tự nhiên, không những thế, các loại sofa da thật còn được bọc hoàn toàn bằng da động vật mà không sử dụng bất kỳ loại da công nghiệp hay bán công nghiệp nào khác. Các loại sofa da tự nhiên này đều được xử lý bằng kỹ thuật vô cùng hiện đại, mang lại chất lượng tuyệt vời cho sản phẩm, không chỉ thư giãn và thoải mái khi sử dụng mà còn bền vững với thời gian nhờ tuổi thọ kéo dài hàng chục năm.

Ngoài ra, một đặc trưng vượt trội nữa phải kể đến của sofa da thật đó là độ thông thoáng tốt. Với những lỗ chân lông có tính giãn nở cao, sofa da thật mang lại cảm giác thoáng mát khi sử dụng chứ không bí bách như các loại da thông thường.

Bên cạnh đó, da thật là loại chất liệu càng dùng càng mới, càng sử dụng nhiều càng bóng, do đó, sự sang trọng và đẳng cấp không những được bảo toàn mà còn tăng lên theo thời gian sử dụng. Và đương nhiên, với một thiết bị nội thất mang nhiều ưu điểm như vậy, không có lý nào lại mang một mức giá rẻ được. Một bộ sofa da thật hiện nay có giá bán dao động vài chục đến vài trăm triệu đồng tùy loại da và kích thước sản phẩm.

Xem thêm: Các mẫu ghế sofa chất lượng cao được làm như thế nào?


sofa-da-9


Sofa da trộn

Sofa da trộn là thuật ngữ được dùng để nói về những bộ sofa được sản xuất từ nhiều loại chất liệu da kết hợp. Thông thường, các loại sofa này sẽ có cấu trúc bề mặt tiếp xúc là da thật, những mặt phụ như mặt dưới, mặt sườn và mặt sau là da công nghiệp. Điều này hoàn toàn dễ hiểu như là một cách để tiết kiệm cho cả nhà sản xuất và người sử dụng, giảm giá thành của bộ ghế sofa mà vẫn giữ được chất lượng tốt nhất có thể cho sản phẩm, giúp cho sofa da đến gần với người tiêu dùng hơn.

Xét trên tỉ lệ trôn mà có rất nhiều loại sofa da trộn khác nhau như sofa da 50 (50% da thật và 50% da công nghiệp), sofa da 70-30 (70% da thật và 30% da công nghiệp), sofa da 80-20 (80% da thật và 20% da công nghiệp). Tuy nhiên, theo kiểm chứng trên thực tế thì đây chỉ là thông số do nhà sản xuất đưa ra nhằm nâng cao giá thành sản phẩm chứ thực tế không có bề mặt tiếp xúc nào của sofa chiếm tới trên 50% diện tích của cả bộ sofa được.

Việc sử dụng kết hợp hai loại da thật và da công nghiệp là một cách thông minh để mang lại trải nghiệp sử dụng tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng tồn tại một số mặt hạn chế như:

  • Da thật càng dùng sẽ càng trở nên bóng sáng, trong khi đó, da công nghiệp sẽ bị bạc màu và bong tróc, chính vì vậy, sau khi sử dụng một thời gian, sofa kiểu này sẽ rất dễ bị mất đi tính đồng bộ của sản phẩm, đặc biệt khi nhìn vào tổng thể sẽ vô cùng thiếu tính thẩm mỹ.
  • Khả năng đàn hồi và co giãn của da công nghiệp không tốt bằng da thật, do đó, khi có va chạm hoặc điều kiện môi trường không tốt, những đường biên gắn các mảnh da với nhau sẽ dễ bị rách và gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm cũng như cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng.
  • Hiện tại, vẫn chưa có một cơ chế quy định cụ thể về giá thành của các loại sofa da trộn này. Do đó, nhiều nhà sản xuất đã lợi dụng kẽ hở này để đưa ra những mức giá trên trời, cũng như ép giá khách hàng với những sản phẩm có chất lượng không tương xứng.


sofa-da-10


Sofa da công nghiệp

Như chúng ta đều biết, da công nghiệp hay da giả là chất liệu da rất phổ biến hiện nay do giá thành rẻ và ưu điểm cũng không hề thua kém các loại vật liệu nội thất khác. Hiện nay, hai loại da công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất là da Simili và da PU. Cả hai loại da này đều có lớp da căng bóng, độ đồng đều trên bề mặt cao, tạo cảm giác sang trọng không kém so với da thật.

Bề mặt da công nghiệp cũng chống thấm nước rất tốt. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của nó. Da công nghiệp không phải là da tự nhiên, do đó, các lỗ chân lông của nó cũng không có khả năng giãn nở, khiến cho người sử dụng sẽ cảm thấy rất bí bách khi ngồi lâu. Mặc dù vậy, với những công nghệ và kỹ thuật hiện đại, các nhà sản xuất da công nghiệp cũng đã tìm ra được rất nhiền giải pháp để cải thiện cho nhược điểm này.

Da công nghiệp cũng có một ưu điểm đó là giá thành dễ chịu hơn so với hai loại da còn lại. Chính vì vậy, sofa da công nghiệp cũng được sử dụng phổ biến hơn. Hiện tại, trên thị trường sofa da Việt Nam, các sản phẩm sofa da công nghiệp có giá dao động từ 15 – 20 triệu với mỗi bộ sofa, một mức giá có thể chấp nhận được với thu nhập bình quân của người tiêu dùng hiện nay.


sofa-da-11


Xem thêm: So sánh nội thất da thật và da PU có gì khác biệt


Những điều cần lưu ý khi chọn mua sofa da

Có rất nhiều yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn một bộ sofa da cho gia đình. Dựa trên nhu cầu sử dụng của phần đa khách hàng tại DongsuhFurniture, chúng tôi đã tổng hợp một số điều lưu ý nhỏ sau để khách hàng có thể tham khảo trước khi quyết định mang một bộ sofa da về nhà:

  • Cần chọn sofa có kích thương tương ứng với không gian trưng bày. Chẳng hạn như, phòng khách quá nhỏ thì không nên chọn sofa quá lớn và ngược lại, bởi điều này có thể dẫn đến nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng cũng như mất đi bố cục của căn phòng.
  • Màu sắc sofa phải hài hòa với không chỉ màu tường, màu sàn nhà mà còn phải phù hợp với màu của các thiết bị nội thất khác được trưng bày cùng, tránh trường hợp bỏ rất nhiều tiền để mua một bộ sofa nhưng phòng khách lại trông cực kỳ “quê mùa”.
  • Lựa chọn sofa da phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.
  • Kiểm tra độ bền của da cũng như các khung và tay vịn của bộ sofa.
  • Đặc biệt, điều cần quan tâm nhất đó chính là các chính sách mua – bán hàng của đơn vị cung cấp, cần hỏi rõ người tư vấn về những chính sách bảo hành, đổi trả,… sau đó là các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng kèm,…

Xem thêm: [Mẹo hay] Cách chọn bộ sofa ưng ý


sofa-da-12


Địa chỉ mua sofa da uy tín, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ mua sofa khác nhau, nhưng đâu mới là nơi để bạn xứng đáng để đặt niềm tin vào?

Dựa trên những đánh giá về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Dongsuh Furniture tự hào là một trong những đơn vị cung cấp nội thất, đặc biệt là sofa da uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Mỗi năm, chúng tôi cung cấp hàng triệu sản phẩm sofa da đến khắp các gia đình trên mọi miền tổ quốc. Với thành công tại thị trường Hàn Quốc, Dongsuh Furniture thấu hiểu nhu cầu của người dùng Châu Á cũng như luôn cố gắng làm mới mình để mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho người sử dụng.

Xem thêm: Top 6 thương hiệu bán sofa cao cấp tại Việt Nam

About the Author

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam. Chuyên các dòng sofa da thật cao cấp, bộ bàn ghế ăn, tủ kệ, giường ngủ, bàn trang điểm xuất khẩu với tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe con người và kiểu dáng hiện đại sang trọng phù hợp với sự tinh tế trong không gian sống của mọi gia đình.

 

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ © 2019 - Designed by Dongsuh Furniture, Distributed By Nội thất giá rẻ