Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

7 cách để tận dụng tối đa không gian phòng khách của bạn



Tìm kiếm những ý tưởng trang trí phòng khách tốt nhất để tận dụng tối đa phòng khách mới của bạn? Hoặc có lẽ chỉ cố gắng để làm cho một không gian nhỏ trông lớn hơn? Dù động cơ của bạn là gì để giải quyết bố trí phòng khách của bạn, thì đó là căn phòng mà bạn và gia đình sẽ dành nhiều thời gian để làm cho nó trở nên quan trọng.

Cách bố trí phòng khách hoàn hảo là phù hợp với cách bạn sống, cho dù bạn muốn có một khu vực giải trí, một phòng yên tĩnh và tách biệt, hoặc một không gian đa chức năng có thể thích nghi với mọi tình huống cần. Ngoài ra trong mùa lễ hội cũng như mùa seagame đá banh cuối năm nhu cầu tụ tập sẽ tăng cao vì thế việc có một không gian phòng khác rộng rãi với những mẫu nội thất phòng khách phù hợp sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Nếu bạn cần thêm bất kỳ lời khuyên nào về cách thiết kế phòng khách, hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi,

1. CHỌN GIỮA KHAI THÁC MỞ, KẾ HOẠCH MÔI GIỚI HOẶC PHÒNG SỐNG

Nếu bạn đang xem xét việc mở rộng một ngôi nhà hoặc đánh sập tường, có thể phòng khách của bạn sẽ ít nhất một phần mở ra cho các phòng khác. Điều này đòi hỏi một số lượng tự phân tích nhất định, vì vậy hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ sống trong phòng, và đến mức nào bạn muốn một nơi tôn nghiêm riêng biệt để thoát khỏi cuộc sống gia đình. Bạn có thể muốn cách ly phòng cho người khác. Ví dụ, phòng riêng biệt có thể là không gian nơi thanh thiếu niên có thể xem TV và chơi trò chơi trên máy tính với bạn bè trong khi người lớn vẫn không bị xáo trộn trong nhà bếp hoặc phòng ăn.

Mặt khác, bạn có thể muốn tạo ra một không gian có không gian mở hơn, nơi nhà bếp, phòng ăn và khu vực sinh hoạt chồng chéo. Bố cục này thường cho phép tương tác gia đình nhiều hơn và có thể có lợi ích làm cho toàn bộ không gian dường như lớn hơn. Tìm hiểu thêm về việc tạo một nhà bếp có kế hoạch mở trong hướng dẫn của chúng tôi.


Thông thường, giải pháp là sự kết hợp của cả hai, trong đó các phòng đã được liên kết bằng cách gõ chúng qua, nhưng vẫn có một không gian sống được xác định. Cửa đôi, cửa gấp hoặc thậm chí cửa trượt lớn có thể cung cấp tùy chọn để liên kết hoặc đóng cửa các khu vực. Có một cái nhìn vào ý tưởng cửa gấp và trượt của chúng tôi để có thêm cảm hứng. Tìm hiểu thêm về việc tạo một phòng kế hoạch mở trong hướng dẫn của chúng tôi:

Làm thế nào để tạo ra dòng chảy tốt trong một phòng kế hoạch mở
Cách tạo bố cục kế hoạch mở trong một ngôi nhà cũ
Ý tưởng thiết kế phòng kế hoạch mở truyền thống



2. TÌM ĐIỂM CHÍNH TRONG CĂN PHÒNG KHÁCH CỦA BẠN

Làm thế nào bạn muốn sử dụng phòng sẽ quyết định tiêu điểm của nó sẽ là gì. Bố cục phòng khách thường được quyết định bởi nơi đặt TV, nhưng thường thì bạn không muốn nó là trọng tâm, trừ khi đó là chủ yếu của căn phòng. Rất thường xuyên, phòng khách tăng gấp đôi như một không gian rạp chiếu phim gia đình, vì vậy, nếu đó là những gì bạn đang tìm kiếm, hãy tạo ra một tính năng của TV. Hoặc nếu bạn có đủ để muốn có phòng riêng hoàn toàn dành riêng cho việc xem phim, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để thiết kế rạp chiếu phim tại nhà.


Ngoài ra, bạn có thể làm cho lò sưởi trở thành tâm điểm trong cách bố trí phòng khách của bạn với một tấm gương hoặc tác phẩm nghệ thuật trên lớp áo choàng. Điều này đặc biệt hiệu quả trong một căn phòng mà bạn không thực sự có công nghệ. Nếu phòng khách của bạn là để thư giãn và đọc sách, hoặc nghe nhạc, thì việc có một tiêu điểm như lò sưởi sẽ làm tăng cảm giác êm dịu.

Nếu bạn có tầm nhìn tuyệt vời từ các cửa sổ trong phòng khách của bạn, thì việc biến những thứ này thành tâm điểm của căn phòng là một giải pháp bố trí phòng khách tuyệt vời. Một lần nữa, đây là một ý tưởng tuyệt vời cho các phòng được chỉ định để thư giãn và không ngồi trước TV. Đây là một lựa chọn tốt nếu phòng khách của bạn nằm trong một kế hoạch mở rộng và bạn đã xây dựng các cửa sổ rộng lớn để tràn ngập không gian với ánh sáng. Làm thế nào để làm nó? Trang trí cửa sổ phòng khách của bạn với rèm cửa tuyệt đẹp hoặc cửa chớp thông minh là một nơi tốt để bắt đầu.



Nơi bạn định vị đồ nội thất cũng sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn về đầu mối. Nếu một cửa sổ lớn nhìn ra vườn là tiêu điểm chính, thì nên đặt chỗ ngồi để nhìn vào, do đó tạo ra một không gian thoải mái để thư giãn.

Cuối cùng, nếu bạn định đầu tư vào đồ nội thất đẹp trong thiết kế phòng khách mới của mình, không có lý do gì mà điều này có thể trở thành tâm điểm của căn phòng. Sắp xếp đồ đạc theo cách thúc đẩy sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình. Chỉ định một góc được chiếu sáng tốt cho chiếc ghế bành hoàn hảo của bạn, sau đó khi mọi người vào phòng, họ sẽ chú ý đến đồ đạc hơn bất cứ thứ gì khác.

3. XÁC ĐỊNH TUYẾN ĐƯỜNG ĐI TRONG CĂN PHÒNG

Khi bạn đã xác định được nhu cầu chức năng và trọng tâm của căn phòng, bạn có thể suy nghĩ về chức năng bố trí phòng khách của mình. Mọi người sẽ di chuyển vào, ra và vào trong không gian như thế nào? Điều này sẽ giúp bạn quyết định nơi tốt nhất để đặt đồ nội thất.

Nếu căn phòng tăng gấp đôi là tuyến đường chính xuyên qua vườn, hoặc là không gian mà mọi người sẽ đi lại giữa nhà bếp và phòng ăn, bạn có thể sử dụng kệ mở hoặc các đơn vị lưu trữ làm màn hình để phân tách một phần.

Hoặc, tại sao không xem xét phân vùng phòng (sử dụng vị trí của đồ nội thất) để xác định tuyến đường lưu thông không chạy qua khu vực chỗ ngồi hoặc TV? Ví dụ, trong phòng khách có không gian mở, bạn có thể chọn sử dụng đồ nội thất để phân định khu vực phòng khách. Ghế sofa, đặc biệt nếu chúng có hình chữ L, có thể được sử dụng hiệu quả để đánh dấu ranh giới của phòng khách.



4. SỬ DỤNG MỘT PHÒNG SỐNG SỐNG SỐNG
Điều này không cần phải dựa trên máy tính. Ngay cả việc vẽ một căn phòng theo tỷ lệ trên giấy và cắt ra để cân đồ nội thất (ghế sofa, ghế bành, bàn cà phê, kho lưu trữ) có thể giúp bạn cảm nhận được những gì sẽ phù hợp thoải mái ở đâu.

5. BẢO QUẢN LÀM VIỆC VÀO PHÒNG SỐNG SỐNG Ý TƯỞNG
Hãy nhớ xem xét các giải pháp lưu trữ phòng khách trong thiết kế của bạn. Ghế băng hoặc ghế bành dọc theo một bức tường của phòng khách của bạn có thể kết hợp lưu trữ cho DVD và các thiết bị giải trí gia đình, trong khi cung cấp thêm chỗ ngồi. Nếu bạn đang thiết kế hiện đại trong một ngôi nhà thời Victoria hoặc Edwardian, thì một đỉnh bằng đá cao khoảng 45cm so với mặt sàn trên toàn bộ bức tường lò sưởi, với kho lưu trữ bên dưới để ghi nhật ký và xáo trộn, có thể đóng vai trò là lò sưởi cho đương đại lò sưởi lõm.


6. SỬ DỤNG ĐÈN CHIẾU SÁNG SỐNG ĐỂ TẠO CÁC KHU VỰC

Một phòng khách có thể có nhiều chức năng khác nhau, vì vậy chìa khóa để chiếu sáng phòng khách tốt là sự đa dạng và đa dạng. Với ánh sáng nhân tạo, chẳng hạn, thường có ích khi có nhiều nguồn ánh sáng khác nhau. Điều khiển nhiều trong số này trên một công tắc điều chỉnh độ sáng hoặc hệ thống chiếu sáng sẽ cho phép bạn đặt tác vụ hoặc ánh sáng tâm trạng phù hợp ở các khu vực khác nhau.

Sử dụng mạch vòng 5A (sẽ yêu cầu ổ cắm chân 5A, được thiết kế cho các chân tròn nhỏ) có thể cho phép bạn vận hành một số đèn bàn và đèn sàn xung quanh phòng từ công tắc đèn hoặc bộ điều chỉnh độ sáng, có thể hiệu quả và hiệu quả.


Đèn có thể là tính năng thiết kế rất phong cách. Một đèn treo có thể trông nổi bật trong một căn phòng đối xứng truyền thống với một ống khói, trong khi một đèn sàn hình vòm dài có thể là một tính năng thị giác và có vị trí linh hoạt. Để biết thêm lời khuyên về ánh sáng phòng khách, hãy đọc qua hướng dẫn của chúng tôi.


7. PHÒNG SỐNG NHỎ? CÁC YẾU TỐ YẾU TỐ VÀO LAYOUT CỦA BẠN
Bất ngờ, ngạc nhiên, gương làm cho không gian nhỏ có cảm giác lớn hơn, vì vậy khi thiết kế bố trí phòng khách nhỏ, hãy đảm bảo bạn đặt chúng vào. Trên thực tế, hãy biến gương thành trọng tâm chính trong kế hoạch của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một tấm gương lớn trên tường đối diện với các cửa sổ vì điều này sẽ phản chiếu nhiều ánh sáng hơn xung quanh và tạo ảo giác rằng căn phòng lớn hơn.

Nếu cửa sổ của bạn ở phía nhỏ hơn hoặc bạn không muốn dựa vào ánh sáng tự nhiên, hãy thử đặt một tấm gương cao phía sau đồ nội thất hoặc ánh sáng để tạo ra mánh khóe hình ảnh của một căn phòng khác mở ra.




Một số mẫu sofa phù hợp với nhiều loại phòng khác khác nhau chỉ có tại Dongsuh Furniture:

Những mẫu ghế sofa 3 chỗ kèm đôn đang rất được ưa chuộng trên thị trường:

SF1353 - GHẾ SOFA DA PU 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Ghế sofa SF 1353 có chất liệu cao cấp bao gồm vỏ bọc bằng da tổng hợp, kết cấu bằng nút xốp, khung gỗ tẩm sấy và ván ép. Sản phẩm này có hai màu sắc là nâu socola và xám. Sản phẩm có kích thước dài 1m71 x rộng 73cm x cao 76cm. Ghế đôn dài 55cm x rộng 76cm x cao 34cm.




SF309 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Ghế sofa SF 309 được là bằng da thật và da PU. Lớp trong bao gồm mút cao su, đêm mút đàn hồi, sợi bông tổng hợp... Chân ghế được làm bằng nhựa cứng. Sản phẩm có chiều dài 2m730 x rộng 95cm x cao 82cm. Đôn có tay dài 95cm x rộng 68cm x cao 52cm, ghế đôn không tay dài 68cm x rộng 95cm x cao 82cm. Sản phẩm có 4 màu cho khách hàng thoải mái lựa chọn là beige, xám, xanh navy, nâu socola.





SF1812 - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI

Ghế SF 1812 được làm bằng chất liệu da thật, sản phẩm có hai màu là xám và nâu socola. Kích thước dài 2m62 x rộng 94cm x cao 76cm.




SF312 - GHẾ SOFA DA THẬT 3 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Ghế SF 312 được làm bằng một số chất liệu cao cấp như da thật, lông ngỗng, sợi bông cao cấp, mút xốp có độ đàn hồi cao, phần khung được làm bằng gỗ tẩm sấy. Sofa có 3 màu sắc: beige, nâu socola, xám khaki. Kích thước của ghế có độ dài: dài 2m8 x rộng 97cm x cao 87cm. Ghế đôn có tay dài 1m03 x rộng 60cm x cao 50cm.




SF311 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ KÈM ĐÔN

Ghế sofa 4 người + một ghế đôn sẽ được tặng kèm theo 2 gối. Lớp ngoài của sản phẩm được làm bằng da bò thật, da tổng hợp. Lớp trong được làm bằng mút đàn hồi cao, lông ngỗng, sợi bông, thun đàn hồi. Khung được làm bằng gỗ. Hiện nay sản phẩm có 3 màu là nâu socola, xám khaki, beige. Kích thước của sofa có chiều dài 2m73 x rộng 95cm x cao 85cm. Ghế đôn có tay dài 95cm x rộng 68cm x cao 52cm.




SF303 - GHẾ SOFA DA THẬT 4 CHỖ NGỒI KÈM ĐÔN

Ghế sofa được làm bằng chất liệu da thật bao gồm phần sofa 4 chỗ ngồi kèm ghế đôn. Sản phẩm này cũng được Dongsuh Furniture tặng kèm 2 gối da. Lớp ngoài của ghế được làm bằng da bò thật, lớp trong được lót êm ái bằng lông ngỗng....Sản phẩm có 3 màu sắc cơ bản là xanh navy, nâu socola, xám khaki. Kích thước dài 2m94 x rộng 1m x cao 88cm. Ghế đôn dài 63cm x rộng 62cmx cao 38cm.




Ghế sofa thư giãn

Sofa có thể ngả lưng cũng là một sự lựa chọn cực kì hợp lý trong mùa đá banh này. Với thiết kế thông minh có thể tùy chỉnh phần lưng dựa, người sử dụng có thể dễ dàng điều lựa chọn tư thế ngả lưng hay ngồi thẳng khi sử dụng. Bạn có thể chọn một chiếc ghế sofa ngả với vẻ ngoài sang trọng lại có thể hỗ trợ lưng và phần cánh tay để thư giãn. Với những mẫu ghế này, bạn có thể chọn ghế điều chỉnh bằng điện hoặc vận hành bằng tay.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sofa ngả đơn hoặc đôi phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

CS1803 - GHẾ SOFA DA CHỈNH ĐIỆN

Ghế sofa da thư giãn chỉnh điện của Dongsuh Furniture giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi kiểu dáng sử dụng. Sản phẩm được làm bằng da PU, mút xốp chịu lực, lò xo chữ S. Khung được làm bằng gỗ cứng. Ghế có hai màu là xám đậm và nâu đậm. Kích thước: dài 1m06 x rộng 98cm x cao 1m03.




CS1803 - GHẾ SOFA DA 4 CHỖ CHỈNH ĐIỆN

Ghế sofa chỉnh điện 4 chỗ là sự lựa chọn tối ưu cho những gia đình có đông thành viên. Với những đặc điểm nổi trội như nguyên liệu cao cấm, kiểu dáng hiện đại, tiện nghi phù hợp với nhu cầu sử dụng cho nhiều gia đình, ghế sofa da 4 chỗ rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm có kích thước dài 2m8 x rộng 98cm x cao 1m03. Hai màu sắc chủ đạo của sản phẩm là xám đậm và nâu đậm.




Bàn trà

Bạn cần những món giải khát phù hợp để xem trận bóng đá với bạn bè. Chọn một bàn cocktail lớn để chứa khoai tây chiên, đồ uống, bánh mì và món tráng miệng. Bàn cocktail thường bằng 2/3 chiều rộng ghế sofa của bạn và có cùng chiều cao, thường cao 16-18 inch để thuận tiện. Để lại ít nhất một khoảng trống giữa bàn và chỗ ngồi gần đó.
Một số mẫu bàn trà rất hot hiện nay:

TT003 - BÀN TRÀ SOFA MẶT KÍNH 2 NGĂN

Bàn trà được là bằng gỗ sồi tự nhiên, kính cường lực và MDF. Với kiểu dáng được thiết kế thông minh, mẫu bàn trà rất được người hâm mộ lựa chọn. Với kích thước dài 1m x rộng 55cm x cao, bàn trà TT003 phù hợp với nhiều không gian trang trí khác nhau.




TT005 - BÀN TRÀ SOFA GỖ TỰ NHIÊN SCANDINAVIAN

Bàn trà sofa được làm bằng gỗ tự nhiên có kích thước dài 1m2 x rộng 66cm x cao 35cm.




TT004 - BÀN TRÀ SOFA GỖ SỒI MẶT KÍNH

Bàn trà TT004 được làm bằng gỗ sồi, sản phẩm có màu gỗ tự nhiên bắt mắt. Bàn có kích thước: dài 1m2 x rộng 55cm x cao 35cm.




Còn chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký hay liên hệ tư vấn cùng Dongsuh Furniture - Nội thất Hàn Quốc online số 1 tại Việt Nam tại đây nhé: https://fb.me/dongsuhvn/

About the Author

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ

Author & Editor

Has laoreet percipitur ad. Vide interesset in mei, no his legimus verterem. Et nostrum imperdiet appellantur usu, mnesarchum referrentur id vim.

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Dongsuh Furniture là thương hiệu nội thất giá rẻ phong cách Hàn Quốc số 1 tại Việt Nam. Chuyên các dòng sofa da thật cao cấp, bộ bàn ghế ăn, tủ kệ, giường ngủ, bàn trang điểm xuất khẩu với tiêu chuẩn an toàn vì sức khỏe con người và kiểu dáng hiện đại sang trọng phù hợp với sự tinh tế trong không gian sống của mọi gia đình.

 

Nội Thất Hàn Quốc Giá Rẻ © 2019 - Designed by Dongsuh Furniture, Distributed By Nội thất giá rẻ